Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Cuộc tập kích của DOKIN’ DONUT vào gã khổng lồ STARBUCKS ( P1)

Tương quan lực lượng

Dunkin’s Donut là một chuỗi cửa hàng chuyên về các loại bánh vòng nhiều màu sắc, hấp dẫn đã đi sâu vào tâm trí khách hàng. Starbucks là một chuỗi cửa hàng café nổi tiếng hàng đầu thế giới. Cuộc chiến đã nhăm nhe diễn ra khi Dunkin’ Donut lên kế hoạch cho bán café trong các chuỗi cửa hảng của mình với tham vọng biến Dunkin’ Donut trở thành chuỗi nhà hàng café và bánh ngọt .






Mở màn

Ban đầu Dunkin’ Donut đã bán những ly latte café Capuccino và Espresso của mình với giá 99 cent tại các quán của mình trong vòng mấy tháng nhằm thăm rò những hiệu ứng của thị trường đối với sản phẩm mới của mình trước khi ồ ạt tấn công Starbucks

Tổng lực


Dunkin’ Donut đã đánh vỗ mặt Starbucks bằng việc cho ra một trang website DunkinBeatStarbucks.com. Dunkin’ Donut đã nhanh chóng tạo một chiến dịch test về hương vị - blind test café của mình với hương vị café Starbucks khi cho khách hàng uống thử (giống việc test hương vị giữa Pepsi và Coca-Cola) thì kết quả thật bất ngờ khi có tới 54% số người được thử thích hương vị của Dukin còn 39% thích hương vị của Starbucks, còn số người lại không có ý kiến gì.
Con số 54% dường như biết nói đối với Dunkin’ Donut khi số người thử đã thích là một con số không hề nhỏ nó như một chìa khoá thần kỳ mở toang cánh cửa về phân khúc thị trường café trung lưu và cao cấp rộng lớn trên toàn thế giới đang bị gã khổng lồ Stabucks thâu tóm bấy lâu nay.

Tất cả chỉ là mới bắt đầu


Việc tập kích đổ bộ của Dunkin’ Donut vào ngành thức uống café bước đầu đã thành công rực rỡ khi hương vị cafe của mình ngon hơn Stabucks. Tuy nhiên, thắng lợi trong cuộc tấn công này của Dunkin’ Donut vẫn chưa có những xoay chuyển nhiều trên chiến trường café. Bởi những lý do sau đây
1.     Khi nhắc đến Dunkin’ Donut trong tâm trí người sử dụng không hiện ra cốc latte café mà là những chiếc bánh vòng rán thơm ngon, rực rỡ nhiều màu sắc. Còn khi nhắc đến Starbucks người ta sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc cốc café thơm ngon in hình nữ thần Siren.
2.     Lúc bị Dunkin’ Donut tập kích thì số lượng cửa hàng café của Starbucks đang phát triển trên 11.000 cửa hàng và xếp trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới về café.

Tuy Dunkin’ Donut đã có những chiến thắng bước đầu trong chiến dịch hương vị nhưng để lật đổ đế chế café với sự thông trị của Starbucks có lẽ là vô cùng khó khăn hay không muốn nói là không thể. Khi Dunkin’ Donut chỉ là một thương hiệu yếu đối với gã khổng lồ Starbucks và các mũi tiến công kém tập trung khi một mặt vẫn giữ mặt trận báng vòng, một mặt tấn công Starbucks. Nhưng những lời dự đoán trên vẫn còn quá mỏng manh bởi "Tất cả chỉ là mới bắt đầu ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét